3 Sai Lầm Thường Gặp Khi Mua Hàng Online Không Phải Ai Cũng Biết

Thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển theo xu thế chung của thế giới. Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích như: Không mất thời gian đi mua sắm, không mất sức chen chúc mang vác đồ từ các cửa hàng hay trung tâm thương mại về nhà,… thì mua sắm online cũng có những bất tiện và rủi ro mà chủ yếu là do nhiều gian thương dùng mánh khóe để lừa gạt khiến nhiều người mất niềm tin vào mua sắm online. Để giúp các bạn an toàn hơn khi mua sắm online, hôm nay Blog Giảm Giá xin chia sẻ kinh nghiệm về sai lầm thường gặp khi mua hàng online để các bạn có thể “thảnh thơi mua sắm” , yên tâm khi mua hàng online.

3 sai lầm thường gặp khi mua hàng online

1. Không lựa chọn đúng nhà bán hàng đáng tin cậy

Nhiều bạn chỉ lướt web đọc báo hay facebook sau đó nhìn thấy hình ảnh sản phẩm bắt mắt, phù hợp với nhu cầu nên nhanh chóng click vào đặt hàng mà quên mất việc tìm hiểu xem mình đang mua hàng của trang web nào hay cửa hàng online nào và độ uy tín của họ ra sao.
Hiện nay bên cạnh những trang web bán hàng uy tín có danh tiếng như Tiki, Lazada, Adayroi,… thì có không ít những trang web bán hàng tràn lan không tên tuổi. Những trang web này sẽ không có các chính sách đổi trả cũng như các chính sách bảo vệ người tiêu dùng. Những website uy tín họ sẽ không vì một chút lợi ích nhỏ mà đánh mất cả thương hiệu lớn mà họ mất rất nhiều tiền và thời gian để xây dựng.

Mua hàng online 1


Những sai lầm thường gặp khi mua hàng online ở các website không có thương hiệu hay các cá nhân trên Facebook như: Bạn đã thanh toán nhưng chờ mãi không nhận được hàng, và nguy cơ bị lừa đảo rất cao, liên lạc lại thì người bán hàng mất tích, hay nhẹ hơn như hàng hóa chuyển cho bạn bị hỏng và không dùng được nữa, khi yêu cầu hoàn tiền thì không nhận được trả lời của người bán; Thường gặp nhất là bạn mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không như hình ảnh quảng cáo, trường hợp này rất khó để kiện cáo và rất nhiều người phải ngậm ngùi chịu mất tiền oan…

Vậy nên để tránh vấp sai lầm kinh điển nhất trong số 3 sai lầm thường gặp khi mua hàng online bạn phải đảm bảo: Đừng chỉ xem thông tin về món hàng mình mua, hãy xem thông tin về trang web nơi mình mua hàng và các quyền lợi khách hàng, chính sách bảo vệ khách hàng kèm theo.

Lời khuyên: Bạn nên mua hàng ở những trung tâm thương mại trực tuyến như Lazada, Tiki,… vì họ sẽ làm “trọng tài” bảo vệ quyền lợi của bạn trước những thiếu sót của những thương nhân thành viên và nhà bán hàng đăng tải hàng bán trên website của họ.

2. Không đọc kĩ kích thước của sản phẩm và thời gian hỗ trợ đổi trả, bảo hành kèm theo khi mua hàng online

Bạn thấy hình ảnh kèm theo là 1 cái tủ vải di động đựng đồ 3 ngăn nhìn bự chà bá, và kèm theo đó là mức giá quá hấp dẫn chỉ 179.000, bạn sẽ nghĩ ngay đến việc có thể xếp được quần áo vào cái tủ xinh đẹp kia?

Mua hàng online
Nhưng hãy thử xem kích thước tủ nào:

Mua hàng online 3

Kích thước sản phẩm DxRxC (Dài x Rộng x Cao): 22x30x30 cm nhé 😀Với kích thước này chúng ta chỉ có thể sử dụng để xếp khăn mặt hoặc đồ lót thôi nhé!

Đây cũng là một sai lầm thường gặp khi mua hàng online không ít người gặp phải và khi nhận hàng không được hỗ trợ đổi trả (vì thực ra họ giao hàng đúng thông tin cơ mà, lỗi là ở chính chúng ta không đọc kĩ thông tin sản phẩm trước khi đặt mua  😥 ) các bạn hãy nhớ xem kĩ kích thước sản phẩm, thời hạn bảo hành và chất liệu sản phẩm, xuất xứ sản phẩm trước khi đặt mua. Sai lầm này chính bản thân mình cũng từng gặp, nhưng mình mua hàng trên Lazada, và khi không thích thì mình đã yêu cầu trả hàng, tất nhiên là được chấp nhận hoàn tiền dễ dàng.

Lời khuyên: Xem kỹ thông tin sản phẩm, xem kỹ chính sách đổi trả của từng website muốn mua hàng để an tâm hơn. Ưu tiên những website cho trả hàng khi không ưng ý sản phẩm.

3. Không kiểm tra hàng trong và sau khi thanh toán, nhận hàng.

Đây là sai lầm thường gặp khi mua hàng online thứ 3 mà mình muốn nhấn mạnh cho các bạn.

Mua hàng online

Đối với những bạn lần đầu tiên mua hàng online bạn nên lựa chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng COD, với hình thức này bạn sẽ được kiểm tra hàng trước khi thanh toán.

Một số website như cungmua.vn yêu cầu khách xem hàng trước khi thanh toán, nếu sau khi nhân viên giao hàng rời khỏi mà bạn mới thấy món hàng của mình bị giao sai hay bể vỡ thì bạn sẽ nhận được câu trả lời từ nhân viên CSKH: “Anh chị có xem hàng trước khi thanh toán chưa ạ? Bên em không hỗ trợ đổi trả trong trường hợp này mong anh chị thông cảm,…”. Còn đối với Lazada hay Adayroi…thì nhân viên giao hàng của họ sẽ yêu cầu bạn kiểm tra hàng trước khi nhận hàng, nếu có việc bận không xem được ngay thì bạn có thể kiểm tra sau, nhưng bạn nên chụp hình hoặc quay phim lại để làm bằng chứng, nhất là hàng giá trị cao.

Còn đối với những trường hợp chính sách của nhà bán hàng là không được hỗ trợ xem hàng trước khi khi nhận hàng, thì bạn hãy kiểm tra lại sản phẩm ngay sau đó, nếu không như mong đợi, hãy liên hệ ngay với người bán để được tư vấn đổi trả hàng. Bạn chỉ nên mua hàng ở các nhà bán hàng này khi có chính sách đổi trả rõ ràng bạn nên quay video lại khi mở hộp.

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là 3 sai lầm thường gặp khi mua hàng online, để tránh gặp phải những bực mình, những trường hợp dở khóc dở cười thì bạn nên tránh những sai lầm này nhé. Những khuyến mãi mà Blog Giảm Giá gửi đến các bạn đều từ những nhà bán hàng uy tín bạn có thể yên tâm mua hàng. Nếu gặp vấn để cần đổi trả sản phẩm, hãy để lại comment phía dưới để được hỗ trợ nhé. Chúc bạn mua sắm online an toàn, tiết kiệm.

Gửi bình luận & đánh giá

Để lại bình luận

Reviewed
Logo