Đánh giá Oppo Reno8 Pro: Đẹp, Mỏng, Nhẹ, Selfie đỉnh

Oppo khá là rắc rối khi ra mắt các sản phẩm trong dòng Reno8 series năm nay. Sở dĩ mình nói như thế là bởi vì cũng là Oppo Reno8 Pro nhưng bản Trung Quốc và bản quốc tế là khác nhau. Hơn nữa Reno8 Pro quốc tế lại là Reno8 Pro + tại Trung Quốc. Mình không quan tâm lắm về sản phẩm nội địa Trung Quốc nhưng chiếc Reno8 Pro Quốc tế mình đang đánh giá trong bài viết này là sản phẩm tốt. Một điện thoại cận cao cấp với thiết kế đẹp, hiển thị tốt, hiệu năng khỏe và nhiều tính năng đang chờ bạn khám phá.

Bây giờ hãy cùng mình đánh giá chi tiết về Oppo Reno8 Pro nhé. Let’s Go!

Có thể bạn quan tâm: 5 điện thoại OPPO mới nhất 2022

Thông số kỹ thuật

Bộ xử lý (CPU)MediaTek Dimensity 8100-Max (5 nm)
Bộ xử lý đồ họa (GPU)Mali-G610 MC6
RAM8GB - 12GB
ROM256GB
Thẻ nhớKhông hỗ trợ thẻ nhớ
Số SimHai SIM (Nano-SIM, chế độ chờ kép)
Màn hìnhCông nghệ AMOLED 6.7 inch, 1B colors, 120Hz, HDR10+, 950 nits
Độ phân giải 1080 x 2412 pixel, tỷ lệ 20: 9 (mật độ ~ 394 ppi)
Kết nốiUSB type C 3.1
Cổng tai nghe 3.5 mm
NFC
Bluetooth 5.0
Cảm biếnCảm biến vân tay
Cảm biến chuyển động
Con quay hồi chuyển
Cảm biến tiệm cận, la bàn
MạngWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/ax, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot
GSM / CDMA / HSPA / EVDO / LTE
4G
5G
PinLi-Po 4500 mAh
Sạc nhanh 80W
Máy ảnhCamera sau:
- 50 MP, f / 1.8, 23mm (rộng), 1 / 1.56 ", 1.0µm, đa hướng PDAF
- 8 MP, f / 2.2, 16mm, 112˚ (siêu rộng), 1 / 4.0", 1.12µm
- 2 MP, f /2.4, (macro)
Camera trước:
- 32 MP, f / 2.4, 22mm (rộng), 1 / 2.74 ", 0.8µm, AF
Chống nướcKhông hỗ trợ chống nước
Kích thước161,2 x 74,2 x 7,3 mm
Trọng lượng183 g

Đánh giá chi tiết điện thoại Oppo Reno8 Pro

Thiết kế

Phong cách thiết kế của chiếc Oppo Reno8 Pro cũng tương tự so với cách thiết kế chung của những điện thoại khác trong series. Hoàn thiện hai mặt kính với khung nhôm và khối camera cực lớn ở phía sau. Đây có lẽ là đặc điểm đặc trưng của Reno 8 series rồi, thực sự là rất lớn.

Chiếc Oppo Reno8 Pro rất mỏng chỉ 7.3mm, đó cũng là lý do vì sao chỉ có pin 4.500mAh. Nhưng mình thích điều này, hơn nữa nó khá nhẹ với trong lượng chỉ 183g mà thôi. Cảm giác cầm nắm khá ổn nhưng các cạnh vuông kiểu iPhone khá là cấn tay.

Oppo Reno 8 Pro

Xem thêm: Đánh giá OPPO Reno8

Mặt trước

Mặt tiền của điện thoại Oppo Reno8 Pro là một màn hình OLED lớn 6.7 inch. Đó là một màn hình phẳng với một lỗ rất nhỏ dành cho camera selfie. Nó được bảo vệ bằng một tấm kính Gorilla Glass 5. Các cạnh viền của điện thoại này rất mỏng, kể cả cạnh trên và cạnh dưới đều như vậy. Dải loa thoại cũng rất mỏng và nằm chen giữa màn hình và khung máy ở phía trên.

Oppo Reno 8 Pro

Mặt sau

Mặt sau cũng được hoàn thiện kính nhưng mà rất khác biệt. Mình nói khác biệt ở đây là vì các thương hiệu đang hướng tới kính mờ ở mặt lưng. Nhưng Oppo lại hoàn thiện kính bóng, đặc biệt nó cũng có bám vân tay nhưng rất dễ lau sạch. Hơn nữa nó sáng bóng như gương trông rất sang.

Khối camera gây tranh cãi rất nhiều cũng giống như khối camera của S20 Ultra khi nó mới ra mắt. Thực tế là điện thoại chỉ có 3 camera sau nhưng khối camera này chiếm hết 1/4 mặt lưng rồi. Có thể với một số người đó là sự thu hút, nhưng người không thích thì đó là điểm trừ. Đối với mình thì mình thích nó.

Oppo Reno 8 Pro

Các cạnh còn lại

Khung máy bằng nhôm và nó là khung vuông với 2 mặt kính phẳng tiếp nối liền mạch. Nói chung nó giống kiểu điện thoại iPhone hoặc Sony đấy. Khung máy chắc chắn và nó hoàn thiện mờ hơn so với mặt lưng. Có rất nhiều thứ trên khung máy này, nhưng không có chỗ cho thẻ nhớ và jack âm thanh 3.5mm.

  • Cạnh trên có dải micro hỗ trợ thu âm tốt nhất cho đàm thoại và quay video
  • Cạnh dưới là khe cắm sạc USB-C, micro chính, khay sim và loa ngoài. Khay sim này không hỗ trợ vị trí thẻ sim và loa ngoài này kết hợp với loa thoại để tạo hiệu ứng âm thanh nổi nhé.
  • Cạnh trái là 2 nút âm lượng với cảm giác bấm rất tuyệt
  • Cạnh phải chỉ có duy nhất nút nguồn với dải màu LED trang trí

Oppo Reno 8 Pro

Màn hình

Có thể nói Oppo Reno8 Pro sở hữu một màn hình tốt nhất cho tầm giá. Nó có tấm nền AMOLED 6.7 inch đủ lớn, với độ phân giải FHD (1080 x 2412 pixel). Nó hoạt động với mật độ điểm ảnh 394 ppi rất nét. Đây là một tấm nền AMOLED nên độ tương phản cao vô hạn, màu đen cực sâu. Đặc biệt là độ sáng màn hình tôi đa đạt tới 950 nits. Độ sáng này không phải tốt nhất trong tầm giá nhưng mình nghĩ như vậy là đủ để dùng ngoài trời rồi.

Oppo Reno 8 Pro cũng có tốc độ làm mới màn hình 120Hz nhưng nó khá cơ bản. Ý mình là nó không có tự động thay đổi tốc độ. Bạn chỉ có 2 chế độ là tiêu chuẩn với tốc độ 60Hz và cao với tốc độ 120Hz mà thôi.

Oppo Reno 8 Pro

Phần mềm

Điện thoại Oppo Reno8 Pro chạy hệ điều hành Color OS 12.1 trên nền Android 12. Đây là điều tuyệt vời khi mình nhìn thấy nhiều điện thoại Oppo mới lại chạy trên nền Android 11. Nếu bạn đã sử dụng điện thoại Oppo và Realme bạn sẽ thấy quen thuộc với phần mềm của máy.

  • Màn hình luôn bật linh hoạt. Bạn có thẻ cài đặt để đánh thức nó vài giây, bật lên liên tục hoặc luôn tắt. Đặc biệt có thể tùy chỉnh các thông số hiển thị trên màn hình luôn bật nhé
  • Chiếu sáng cạnh màn hình khi có thông báo mới. Điều này sẽ không hiển thị nếu đang mở màn hình luôn bật
  • Mở khóa màn hình bằng cảm ứng vân tay dưới màn hình. Tất nhiên tốc độ mở khóa nhanh chóng và bảo mật rất cao
  • Color OS 12.1 ít ứng dụng cài đặt sẵn thật dễ chịu. Giao diện có ngăn kéo ứng dụng khá hay
  • Điều hướng bằng cử chỉ không khí rất hay ở đây. Nhờ sự hỗ trợ của camera selfie mà bạn có thể điều khiển từ xa, không cần chạm vào điện thoại luôn đó
  • Color OS 12.1 có đầy đủ các ứng dụng độc quyền của riêng mình, thường cùng với các ứng dụng thay thế từ Google

Hiệu năng

Điện thoại sử dụng bộ xử lý MediaTek Dimensity 8100-MAX khá đăng biệt và mình chỉ mới nhìn thấy trên chiếc OnePlus 10R. Về cơ bản thì bộ xử lý này tương tự với Dimensity 8100 được định vị để cạnh tranh với Snapdragon 888+. Nghĩa là hiệu năng điện thoại này thấp hơn so với Snapdragon 8 Gen 1 và bản Plus mới nhất.

Bạn chỉ có 2 phiên bản bộ nhớ để lựa chọn là  256GB/8GB, 256GB/12 GB. Bởi không hỗ trợ thẻ nhớ nên bạn cần chọn bộ nhớ cho phù hợp với nhu cầu bản thân nhé.

Hiệu năng CPU

Đánh giá điểm hiệu năng CPU máy chỉ đứng ở tầm giữa so với bảng so sánh. Xét về đánh giá GeekBench 5 đa lõi thì nó tương đương với các đối thủ sử dụng Snapdragon 888. Nhưng ngược lại đánh giá lõi đơn thì lại bị những đối thủ này vượt qua khá nhiều.

Nhìn chung Oppo Reno8 Pro đủ mạnh mẽ để thực hiện mọi tác vụ cao cấp. Nhưng nó vẫn tỏ ra yếu hơn so với các đối thủ sử dụng Snapdragon 888 hoặc Snapdragon 870 nhé.

Oppo Reno 8 Pro

GeekBench 5 (đa lõi)

Oppo Reno 8 Pro

GeekBench 5 (lõi đơn)

Hiệu năng GPU

Hiệu năng đồ họa vẫn là khá tốt nhưng vẫn không thể sánh bằng so với các đối thủ sử dụng Chip cao cấp Qualcomm.

Oppo Reno 8 Pro

3DMark Wild Life Vulkan 1.1 (offscreen 1440p)

Hiệu năng tổng thể

Hiệu năng tổng thể theo mình là ổn cho tầm giá của điện thoại này. Nó tương đương với các sản phẩm cao cấp dùng chip Snapdragon 888. Nhưng thấp hơn khá nhiều khi so vánh với Snapdragon 8 Gen 1. Đấy là chưa nhắc tới bản Plus mới nhất năm nay. Có thể nói rằng MediaTek Dimensity 8100-MAX đủ mạnh nhưng không phải mạnh nhất hiện nay.

Oppo Reno 8 Pro

Antutu 9

Khả năng chơi game

Nói về chơi game thì đây không phải là một chiếc điện thoại chuyên nghiệp chơi game. Nhưng xét về phần cứng điện thoại cung cấp thì chắc chắn là nó chơi game tốt. Có khá nhiều yếu tố hỗ trợ chơi game cho điện thoại này.

  • Màn hình AMOLED hiển thị đẹp, hơn nữa tốc độ làm mới 120Hz rất mượt mà
  • Hiệu năng mạnh mẽ từ MediaTek Dimensity 8100-MAX
  • Có loa âm thanh nổi tốt
  • Có sạc nhanh và pin rất khỏe

Camera

Có thể nói điện thoại Oppo Reno8 Pro trang bị những máy ảnh tuyệt vời. Đặc biệt là camera selfie hàng đầu có tự động lấy nét và độ phân giải cao. Bạn sẽ có 3 camera sau và 1 camera selfie cấu tạo như sau:

  • Camera chính 50MP sử dụng cảm biến Sony IMX766 có lấy nét theo pha và kích thước cảm biến 1.0µm
  • Camera siêu rộng dùng cảm biến Sony IMX355 8MP với góc nhìn 112 độ
  • Camera macro dùng cảm biến GalaxyCore GC02M1 2MP không có tự động lấy nét
  • Camera selfie dùng cảm biến Sony IMX709 32MP có tự động lấy nét

Oppo Reno 8 Pro

Camera chính

Camera chính sử dụng công nghệ  Qual-Bayer và bạn sẽ có ảnh mặc định 12.5MP. Chất lượng hình ảnh rất tuyệt vời nếu so sánh ở tầm giá của nó. Rất nhiều chi tiết được thể hiện, màu sắc sống động như thật, độ tương phản tốt.

Thế nhưng các bức ảnh này không phải là hoàn hảo. Chúng có phần mềm mại hơn, đặc biệt là ở các cạnh hình ảnh. Phạm vi động là khá để có ảnh đẹp nhưng không quá tuyệt vời.

Oppo Reno 8 Pro

Mẫu ảnh ban ngày từ camera chính Oppo Reno 8 Pro

Bạn có thể chọn chế độ chụp ảnh ở độ phân giải gốc 50MP một cách dễ dàng. Thêm một chế độ khác là EXTRA HD giúp bạn chụp ảnh ở 108.5MP cũng tương tự như chế độ 50MP nhưng nó làm sắc nét nhiều hơn mà thôi. Nhìn chung là ít sử dụng tới, mặc định vẫn tốt nhất và không tốn nhiều không gian lưu trữ

Chất lượng hình ảnh chụp thiếu sáng từ camera chính là rất tốt. Có sự hỗ trợ của chế độ ban đêm nhưng không khác biệt nhiều so với không sử dụng. Hình ảnh giữ được chi tiết tốt, mức độ làm sắc nét ổn, màu sắc chân thực và rất ít nhiễu.

Oppo Reno 8 Pro

Mẫu ảnh chụp thiếu sáng từ camera chính Oppo Reno 8 Pro

Không có camera tele chuyên dụng nhưng bạn vẫn có thể chụp được những tấm ảnh zoom tốt từ camera chính. Ở chế độ 2x có chất lượng ổn và nó cũng tương tự như ở chế độ 1x vậy. Tất nhiên nó xử lý nhiều hơn nên sẽ mềm hơn một chút. Bạn có thể zoom kỹ thuật số tối đa lên tới 2x bằng thanh trượt trên ứng dụng. Nhưng chất lượng hình ảnh chỉ xem như là “Dùng được” chứ không quá thuyết phục.

Oppo Reno 8 Pro

Mẫu ảnh chụp tele 2x từ camera chính Oppo Reno8 Pro

Chụp ảnh zoom 2x từ camera chính trong điều kiện thiếu sáng nhìn chung vẫn sử dụng tốt. Chế độ ban đêm cũng được áp dụng nhưng tốt nhất nên bật thủ công. Nếu không dùng chế độ ban đêm thì hình ảnh trông mờ rất nhiều.

Oppo Reno 8 Pro

Mẫu ảnh chụp tele 2x chế độ ban đêm từ cam chính Oppo Reno 8 Pro

Chân dung

Bạn có thể chụp ảnh chân dung với camera chính với chất lượng khá tốt. Chủ thể được lấy nét chính xác, màu da dễ chịu với rất nhiều chi tiết được thể hiện. Mặc dù không có cảm biến chiều sâu hỗ trợ nhưng mà phát hiện và tách đối tượng gần như hoàn hảo. Tất nhiên đôi lúc vẫn có xóa nhầm vị trí khó khăn nhưng mình nghĩ là chấp nhận được.

Oppo Reno 8 Pro

Mẫu ảnh chân dung từ camera chính Oppo Reno8 Pro

Camera Ultrawide

Camera siêu rộng không phải thế mạnh của điện thoại này. Mặc dù nó vẫn có màu sắc đẹp với dải động rộng có thể so sánh với camera chính. Nhưng chi tiết không thể so sánh được với phần cứng nhỏ hơn nhiều. Thêm nữa là nó hơi mềm và nhiễu trong cả khung hình, bạn có thể dễ dàng thấy rõ điều đó.

Oppo Reno 8 Pro

Mẫu ảnh siêu rộng từ Oppo Reno 8 Pro

Máy ảnh siêu rộng hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Tất nhiên chỉ là tốt so với phần cứng mà nó được trang bị thôi. Chế độ ban đêm sẽ được mở tự động khi gặp điều kiện ánh sáng yếu.

Oppo Reno 8 Pro

Mẫu ảnh siêu rộng với ché độ ban đêm từ Oppo Reno 8 Pro

Camera Macro

Camera macro hầu như là thêm vào cho có vậy. Nó là một cảm biến chỉ 2MP. Thêm nữa là không có tự động lấy nét nên bạn sẽ rất tốn thời gian để lấy nét đấy. Dù bạn đã có kiên nhẫn để lấy nét thì những tấm ảnh cũng không ổn lắm. Hơn nữa còn khá là tối về tổng thể!

Oppo Reno 8 Pro

Camera trước

Những tấm ảnh selfie từ camera trước rất ấn tượng, mặc dù nó không áp dụng Qual-Bayer. Nó còn có tự động lấy nét nên bạn sẽ chụp ảnh linh hoạt hơn, tự nhiên hơn. Đặc biệt còn có thể zoom bằng camera selfie luôn á. Nếu bạn dùng gậy selfie thì zoom vào sẽ rất đẹp nhưng lại dùng tay thì nó hơi tới gần bạn quá mức.

Chụp chân dung rất hiệu quả giúp bạn có được những tấm ảnh tuyệt vời. Lấy nét chủ thể chính xác, hiệu ứng xóa phông tự nhiên. Hơn nữa có nhiều hiệu ứng xóa phông lung linh để bạn chụp chân dung tốt hơn.

Oppo Reno 8 Pro

Mẫu ảnh selfie chân dung từ Oppo Reno8 Pro

Khả năng selife trong điều kiện ánh sáng yếu của chiếc Oppo Reno 8 Pro thực sự nổi bật. Trong khi hầu hết các đối thủ đã không hỗ trợ nhiều cho khả năng này rồi. Nó có một hiệu ứng đèn Flash màn hình để làm sáng khuôn mặt bạn lên. Nhờ vậy hình ảnh sẽ rất sáng, dễ lấy nét khuôn mặt và chi tiết lấy được rất tốt.

Oppo Reno 8 Pro

Mẫu ảnh selfie ban đêm từ Oppo Reno 8 Pro

Quay video

Bạn có thể quay video 4K 30fps nhờ công nghệ MariSilicon X nhưng chỉ áp dụng trên camera chính. Còn camera siêu rộng và selfie chỉ giới hạn ở 1080p mà thôi.

Camera chính quay video 4K với tốc độ bit 50 Mbps đáng nể và âm thanh nổi AAC 48 kHz. Video chi tiết, độ tương phản đẹp và chân thực, đôi khi màu sắc hơi tẻ nhạt.

Reno8 Pro áp dụng chống rung EIS luôn bật cho cả camera chính và camera siêu rộng. Nó thực hiện khá tốt việc làm mịn hầu hết các rung lắc và va chạm trong cảnh quay.

Tuổi thọ pin

Điện thoại Oppo Reno8 Pro trang bị viên pin lớn 4500mAh. Nó không quá lớn nhưng khá phù hợp với kích thước cực mỏng của máy. Đặc biệt nó cung cấp thời lượng pin lớn và nổi bật hẳn so với các đối thủ có cùng dung lượng pin.

  • Độ bền pin 100 giờ
  • Thời gian đàm thoại 30:31 giờ
  • Thời gian lướt web 12:40 giờ
  • Thời gian phát lại video 17:27 giờ

Trong bảng so sánh thời lượng pin bên dưới bạn sẽ thấy được điện thoại này rất nổi bật. Thời lượng pin của điện thoại có thể so sánh với những điện thoại cao cấp hơn. Đặc biệt là thời gian phát lại video rất tốt.

Oppo Reno 8 Pro

Điện thoại trang bị bộ sạc nhanh SUPERVOOC 80W trong hộp. Với viên pin 4500mAh thì bạn sẽ có được 90% pin trong 30 phút. Để sạc đầy pin từ 0%, bạn cũng chỉ mất 42 phút mà thôi. Xem bảng so sánh tốc độ sạc bên dưới bạn có thể thấy tốc độ sạc này đã thuộc vào top đầu rồi. Thế nhưng vẫn bị vượt qua bởi bộ sạc 65W của OnePlus 9 Pro với pin 4500mAh như vậy đó.

Oppo Reno 8 Pro

Bảng so sánh tốc độ sạc Oppo Reno 8 Pro

So sánh với đối thủ

  • Samsung Galaxy S21 FE 5G là một đối thủ đáng chú ý khi có giá rẻ hơn chút. Nó có chống nước IP68, hiệu năng ổn định hơn với Snapdragon 888, chụp ảnh và video ổn định hơn. Tuy nhiên màn hình nhỏ hơn và sạc chậm hơn khá nhiều.
  • Xiaomi 12S hiển thị đẹp hơn, hiệu năng mạnh hơn nhiều. Chụp ảnh và video tốt hơn, tốc độ sạc tương đương. Nhưng ngược lại chụp ảnh selfie không có tự động lấy nét và không linh hoạt bằng
  • Realme GT Neo 3T có tất cả mọi thứ mà Oppo Reno8 Pro có. Thế nhưng nó sử dụng Snapdragon 870 5G cũ hơn, tuy nhiên lại ổn định tương đương nhau.
  • Xiaomi Poco F4 GT là một điện thoại chơi game tuyệt vời, ít nhất nó sẽ hơn ở 2 phím vật lý đi kèm để chơi game. Nó có màn hình hiển thị tương đương, máy ảnh yếu hơn. Còn lại nhiều mặt nổi bật hơn rất nhiều. Bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ hơn, 4 loa âm thanh nổi, pin lớn hơn và sạc nhanh 120W khủng hơn nhiều.
  • Google Pixel 6 có chống nước tốt hơn với IP68. Màn hình hiển thị như nhau nhưng chỉ có 90Hz. Hiệu năng mạnh mẽ tương đương với Google Tensor (5 nm). Chụp ảnh tuyệt vời hơn với 2 camera sau nhưng camera selfie vẫn không có tự động lấy nét. Pin tương đương nhưng sạc không nhanh bằng.

Giá và địa chỉ bán

Kết luận

Tóm lại chiếc điện thoại Oppo Reno8 Pro là một sản phẩm tốt trong tầm giá. Nhưng mà tầm giá nó khá cao nên phải đối mặt với nhiều đối thủ đáng gờm. Nếu bạn thích selfie với những tấm ảnh sống ảo, vậy thì chọn Oppo Reno8 Pro rất thích hợp. Còn những tính năng khác thì các đối thủ cung cấp tốt hơn khá nhiều.

Ưu điểm

  • Thân máy mỏng và nhẹ với thiết kế bắt mắt và hoàn thiện cao cấp.
  • Màn hình tuyệt vời với hỗ trợ HDR, màu 10-bit và tốc độ làm mới 120Hz.
  • Sạc rất nhanh và thời lượng pin tốt.
  • Chất lượng camera tổng thể là tốt, đặc biệt là selfie.
  • Chất lượng video tuyệt vời, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng nhờ MariSilicon X.

Nhược điểm

  • Hoàn thiện bóng, trơn trượt và bám vân tay
  • Không có tiêu chuẩn chống nước
  • Không có khe cắm thẻ nhớ microSD hoặc jack cắm AUX 3,5 mm.
Gửi bình luận & đánh giá

Để lại bình luận

Reviewed
Logo