Đánh giá OPPO F17 Pro: Máy ảnh thú vị, màn hình tuyệt, pin tốt

Đầu tháng 9 chúng ta lại được đón nhận một chiếc điện thoại mới của Oppo được giới thiệu tới người tiêu dùng. Đó chính là OPPO F17 Pro. Theo mình Oppo là một thương hiệu điện thoại “chịu khó” ra hàng mới nhất trong các thương hiệu thông dụng hàng đầu hiện nay.

Vậy chiếc điện thoại Oppo F17 Pro mới nhất này có điều gì thú vị? Một màn hình Super AMOLED, một thiết kế đẹp, pin khủng cùng với sạc nhanh. Còn có điều gì mới mẻ nữa không nhỉ? Để biết câu trả lời hãy cùng mình đánh giá chi tiết về chiếc điện thoại Oppo mới này nhé.

Thông số kỹ thuật

Bộ xử lý (CPU)Mediatek Helio P95 (12 nm)
CPU Lõi tám (2x2,2 GHz Cortex-A75 & 6x2,0 GHz Cortex-A55)
Bộ xử lý đồ họa (GPU)PowerVR GM9446
RAM8GB
ROM128GB
Thẻ nhớmicroSDXC (khe cắm chuyên dụng)
Số SimHai SIM (Nano-SIM, chế độ chờ kép)
Màn hìnhCông nghệ: cảm ứng điện dung Super AMOLED, 16 triệu màu
Kích thước: 6,43 inches
Tỷ lệ: 20:9
Độ phân giải: 1080 x 2400 pixel, mật độ ~ 408 ppi
Độ sáng 430 nits
Kết nốiUSB type C 3.1
Cảm biến vân tay
Cổng tai nghe 3.5 mm
NFC
Bluetooth 5.0
Cảm biếnCảm biến vân tay dưới màn hình
Cảm biến chuyển động
Con quay hồi chuyển
Cảm biến tiệm cận, la bàn
Nhịp tim, SpO2
MạngWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/ax, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot
GSM / CDMA / HSPA / EVDO / LTE
PinLithium-polymer 4015 mAh
Sạc nhanh 30W, VOOC 4.0
50% trong 30 phút, 100% trong 53 phút
Máy ảnhCamera sau gồm 4 ống kính
- 48 MP, f / 1.8, 26mm (rộng), 1 / 2.0 ", 0.8µm, PDAF
- 8 MP, f / 2.2, 119˚ (siêu rộng), 1 / 4.0", 1.12µm
- 2 MP, f / 2.4, (độ sâu )
- 2 MP, f / 2.4, (đen trắng)
Camera trước:
- 16 MP, f / 2.4, (rộng), 1/3 ", 1.0µm
- 2 MP, f / 2.4, (sâu)
Chống nướcKhông chống nước
Kích thước160,1 x 73,8 x 7,5 mm (6,30 x 2,91 x 0,30 in)
Trọng lượng164 g

Đánh giá chi tiết điện thoại Oppo F17 Pro

Thiết kế

Điện thoại dòng F của Oppo luôn hướng tới giới trẻ và mỏng nhẹ là một đặc tính khiến nó trở nên hấp dẫn. F17 Pro chỉ giới hạn độ dày ở mức 7.5 mm, hơn nữa trong lượng của nó chỉ 164 gram mà thôi. Nó thực sự mỏng và nhẹ hơn nhiều so với những đối thủ cùng mức giá. Điều này đi kèm với hoàn thiện polycarbonate bo cong ở các cạnh và góc, cho cảm giác cầm nắm rất chắc chắn và nhẹ nhàng.

Đánh giá điện thoại Oppo F17 Pro

Chúng ta sẽ có 3 màu sắc để lựa chọn đó là Magic Blue, Matte Black, Metallic White. Bạn có thể thấy những đường kẻ và phản xạ ánh sáng ở mặt lưng máy đã tạo nên sự khác biệt trong phong cách thiết kế của nó.

Mặt trước

Gần 85% mặt trước bị chiếm hữu bởi màn hình và đó là màn hình Super AMOLED 6.43 inch. Điều mà ít mẫu máy lựa chọn cho điện thoại tầm giá này. Các cạnh đều rất mỏng và đạt tới gần với một màn hình tràn viền, tuy nhiên phần cằm máy vẫn còn khá dày.

Đánh giá điện thoại Oppo F17 Pro

Mặt trước điện thoại Oppo F17 Pro

Chúng ta có một phần đục lỗ hình viên đạn khá nổi bật ở góc trên bên trái màn hình dành cho bô đôi camera selfie. May mắn là nó nằm ở góc màn hình, vì thế cũng không ảnh hưởng tới trải nghiệm xem phim cũng như chơi game. Dải loa thoại vẫn thiết kế trên cùng và nằm ở mép màn hình cùng với khung máy không mấy bắt mắt.

Mặt sau

Mặt sau được hoàn thiện bằng polycarbonate nhưng lại mang dàng vẻ sang trọng. Điều này là dễ hiểu vì mức giá của nó. Sự kết hợp giữa phần nhám và phần sáng bóng tạo nên sự khác biệt. Bạn có thể thấy ánh xạ khác màu khi nhìn ở các góc khác nhau, dường như chúng được phát ra từ cụm camera.

Đánh giá Oppo F17 Pro

Mặt sau điện thoại Oppo F17 Pro

Nổi bật nhất ở mặt này chính là bộ tứ camera phía sau được đóng trong một khung hình vuông vừa phải ở góc trên bên trái. 4 ống kính chiếm gần hết khung này và bên cạnh chúng là đèn LED kép hỗ trợ ánh sáng.

Các cạnh còn lại

Khung máy vẫn làm từ nhựa và nó cũng được hoàn thiện tương tự như phần lưng, nó khá mỏng ở 2 bên nhưng trên và dưới thì rất dày. Như thường lệ các cổng kết nối và nút điều khiển vật lý cũng tích hợp trên khung này.

Đánh giá Oppo F17 Pro

Cạnh bên phải Oppo F17 Pro

Cạnh bên phải chỉ có một nút nguồn duy nhất. Nó không tích hợp cảm biến vân tay ở đây như các sản phẩm tầm trung dòng A của Oppo đang thường làm. Nó khá chắc chắn và chức năng đều tốt.

Đánh giá Oppo F17 Pro

Cạnh bên trái Oppo F17 Pro

Cạnh bên trái gồm 2 nút điều chỉnh âm lượng độc lập ở đây. Cộng với đó là khay sim có 2 vị trí sim và vị trí thẻ nhớ độc lập. Như vậy bạn sẽ không phiền não vì phải lựa chọn giữa dùng 2 sim và mở rộng bộ nhớ nhé.

Đánh giá Oppo F17 Pro

Cạnh trên Oppo F17 Pro

Cạnh trên không có gì nhiều ngoài một micro phụ được gắn ở đây.

đánh giá Oppo F17 Pro

Cạnh dưới Oppo F17 Pro

Cạnh dưới tập trung khá nhiều thứ, đó là loa ngoài, khe cắm sạc, micro chính và jack cắm tai nghe 3.5 mm. Khe cắm sạc ở đây là cổng USB Type-C 1.0 có tốc độ sạc và truyền tải dữ liệu rất nhanh.

Màn hình

Oppo F17 Pro được trang bị màn hình Super AMOLED. Đó là một màn hình lớn 6.43 inch cùng độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080p). Màn hình cao là một tỷ lệ thông dụng cho điện thoại năm 2020, nó có tỉ lệ lên đến 20:9. Cuối cùng nó được TUV Rheinland chứng nhận hạn chế ánh sáng xanh.

Đánh giá Oppo F17 Pro

Màn hình Oppo F17 Pro

Điểm đáng trách nhất của màn hình này chính là tốc độ làm mới của nó chỉ đạt tiêu chuẩn 60Hz, trong khi đó các đối thủ vẫn đang bước tới với 90Hz trở lên. Bù lại nó lại có tính năng luôn hiển thị mà những điện thoại khác cùng tấm nền AMOLED lại không sở hữu.

Màn hình này hiển thị màu sắc khá rực rỡ và đôi lúc trở nên quá bão hòa, nhưng chỉ là số ít nên có thể bỏ qua. Sức mạnh của một tấm nên AMOLED cho phép độ tương phản gần vô cực tạo ra màu đen rất sâu. Ngoài ra màn hình còn được hỗ trợ nội dung HDR khi bạn xem video chất lượng cao từ các ứng dụng.

Độ sáng màn hình cũng là một lợi thế của tấm nền AMOLED, Oppo F17 Pro có độ sáng tối đa ở chế độ tự động đạt tới 800 nits. Độ sáng này quá đủ để bạn sử dụng điện thoại ở bất cứ đâu dù là ngoài trời hay ngay dưới ánh nắng trực tiếp. Độ sáng tối thiểu rất thấp cùng với nhiệt độ màu thích hợp giúp bạn thoải mái nhất khi sử dụng ban đêm.

Phần mềm

Oppo F17 Pro chạy hệ điều hành Android 10 mới nhất cùng với giao diện người dùng ColorOS 7.2. Ngoài những tính năng thông thường của ColorOS thì phiên bản mới 7.2 ra đời cùng với F17 Pro cũng có khá nhiều điểm đổi mới. Những tính năng mới này không chỉ để “làm màu” mà nó có những ý nghĩa thiết thực.

Oppo F17 Pro

Có một thuật toán rất hay để bảo vệ pin dành cho bạn nào thích cắm sạc qua đêm. Máy sẽ ghi nhận thói quen của bạn và nó sẽ tự động ngắt sạc lúc pin đạt 80% và sẽ sạc tiếp tới đầy khi bạn ngủ dậy.

Ngoài ra còn có chế độ siêu tiết kiệm điện để góp phần tạo ra thời lượng pin hoàn hảo hơn. Theo những số liệu Oppo cho biết chỉ còn 5% pin cuối cùng, bạn vẫn sẽ có 15 giờ thời gian chờ, 70 phút gọi thoại, 52 phút Google Maps. Khả năng quản lý pin thực sự rất tốt mới thực hiện được điều này.

Oppo F17 Pro

Oppo bổ sung một tính năng rất mới mẻ đó chính là AirGestures. Với tính năng này bạn sẽ không cần phải chạm tới điện thoại để nhận cuộc gọi nữa. Thay vào đó là những điều khiển cử chỉ không chạm, nó sử dụng cả 2 camera selfie để thực hiện điều này. Cử chỉ hiệu dụng trong khoảng cách 20-50 cm và bạn sẽ phải làm quen với những cử chỉ mới này. Khá hay khi tay bạn đang bị ướt hoặc đang bẩn mà không kịp rửa trước khi nhận cuộc gọi.

Mặc dù không có gì là mới lạ nhưng Oppo F17 Pro có tính năng màn hình luôn bật. Đây là một chiếc điện thoại tầm trung nhưng lại được tích hợp tính năng khá thích thú này.

Hiệu năng

Oppo F17 Pro sử dụng chipset MediaTek Helio P95 12 nm tám lõi bao gồm 2×2,2 GHz Cortex-A75 & 6×2,0 GHz Cortex-A55. Với sự hỗ trợ xử lý đồ họa GPU IMG PowerVR GM 9446. Những điều này kết hợp với một phiên bản bộ nhớ duy nhất RAM 8GB cùng ROM 128GB UFS 2.1.

Chipset này thoải mái cho bạn sử dụng với những tác vụ hàng ngày như lướt web, mang xã hội, xem phim nghe nhạc các kiểu. Nếu bắt đầu xử lý các tác vụ nặng hơn như chụp ảnh với chế độ ban đêm, hay mở các ứng dụng trò chơi nặng, bạn sẽ cần mất thêm vài giây đấy.

Chipset cung cấp nhiều tính năng và tối ưu hóa lấy AI làm trung tâm. Hơn nữa chipset cũng tối ưu để tiết kiệm năng lượng rất tốt. Tuy nhiên khi nói về hiệu suất chơi game thì Oppo F17 Pro đang bị lép về so với các đối thủ cùng mức giá.

Đânhs giá hiệu năng Oppo F17 Pro

Oppo F17 Pro chơi PUBG mobile

Khi chơi thử tựa game PUBG mobile, bạn sẽ có mặc định tốc độ khung hình 30 fps cùng với cấu hình đồ họa HD. Với cấu hình mặc định này bạn sẽ nhận thấy game có độ trễ cao, giật lag tùm lum. Nhưng khi hạ cấu hình xuống bạn sẽ thấy chơi mượt hơn rất nhiều. Tất nhiên đổi lại đồ họa không được đẹp như mong muốn.

Đánh giá hiệu năng Oppo F17 Pro

Oppo F17 Pro chơi Liên Quân mobile

Khi chơi Liên Quân mobile, bạn sẽ thấy game ổn hơn một chút do đòi hỏi đồ họa không cao như PUBG. Tất nhiên bạn vẫn sẽ phải chơi ở cài đặt thấp nhất mới có thể chơi mượt được. Từ đầu tới cuối game sẽ mượt mà và cả combat tổng cũng chơi tốt. Tất nhiên đổi lại đồ họa cũng không đẹp nhé.

Tóm lại hiệu năng của điện thoại này chỉ đủ để hoàn thành các tác vụ hàng ngày với nhiều tính năng ưu tiên tiết kiệm pin và AI. Còn về hiệu suất chơi game thì nó chỉ dừng lại ở mức giải trí thôi, nếu bạn muốn leo rank thì ít nhất bạn phải có chipset tầm Snapdragon 720G trở lên nhé.

Camera

Ngoài một thiết kế đẹp thì Oppo F17 Pro còn được quảng cáo mạnh về camera và khả năng chụp ảnh. Để xem nó có gì nào, bạn sẽ có bộ tứ camera phía sau và camera selfie kép phía trước.

  • Camera chính 48 MP, f / 1.8, 26mm, 1 / 2.0 “, 0.8µm, PDAF
  • Camera góc siêu rộng 8 MP, f / 2.2, 119˚, 1 / 4.0″, 1.12µm
  • Cảm biến độ sâu 2 MP, f / 2.4
  • Cảm biến đen trắng 2 MP, f / 2.4
  • Camera selfie chính 16 MP, f / 2.4, 1/3 “, 1.0µm
  • Cảm biến chiều sâu selfie 2 MP, f / 2.4

Oppo F17 Pro

Camera chính

Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, camera chính cho ra hình ảnh mặc định 12 MP từ ống kính 48MP của nó. Hình ảnh đầy đủ chi tiết và sắc nét, độ phơi sáng và màu sắc đều được xử lý khá tốt.

Đánh giá Oppo F17 Pro Máy ảnh

Ảnh chụp đủ sáng từ camera chính Oppo F17 Pro

Máy ảnh góc siêu rộng cũng làm việc khá tốt trong điệu kiện phơi sáng đầy đủ. Mặc dù các chi tiết hơi mềm một chút nhưng chấp nhận được.

Đánh giá Oppo F17 Pro Chụp ảnh

Ảnh chụp góc siêu rộng từ Oppo F17 Pro

Mặc dù Oppo F17 Pro không có camera tele nhưng đó cũng không phải là một mất mát. Từ camera chính, bạn vẫn có thể chụp cận cảnh khá là tốt. Khả năng tự động lấy nét đáng tin cậy của camera chính giúp bạn thực hiện tốt điều đó.

Review Oppo F17 Pro chụp ảnh

Ảnh chụp cận cảnh từ camera chính Oppo F17 Pro

Cảm biến độ sâu giúp bạn có những tấm hình chân dung tuyệt vời. Hơn nữa có sự hỗ trợ của ống kính đen trắng khiến cho khả năng chụp ảnh và lấy nét của điện thoại càng tốt hơn.

Review Oppo F17 Pro chụp ảnh

Ảnh chụp chân dung từ Oppo F17 Pro

Các thuật toán AI cung cấp cho bạn một số chế độ chụp ảnh chân dung khá là thú vị. Bạn có thể tạo background có những đốm sáng lớn như hình trên, hoặc khiến hậu cảnh trở thành hình đen trắng cực hot như hình dưới.

Review Oppo F17 Pro chụp ảnh

Ảnh chụp chân dung hậu cảnh đen trắng từ Oppo F17 Pro

Hình ảnh chụp thiếu sáng từ camera chính cũng không tệ nhưng sẽ thấy thiếu chi tiết khá nhiều khi bạn phóng to hình ảnh lên để nhìn.

Ảnh chụp thiếu sáng từ camera chính Oppo F17 Pro

Nhờ có sự hỗ trợ của chế độ ban đêm, nó giúp khắc phục nhiễu và tăng cường độ phơi sáng nhưng đổi lại chi tiết sẽ giảm đi.

Ảnh chụp với chế độ ban đêm từ camera chính Oppo F17 Pro

Camera trước

Máy ảnh selfie chính có thể chụp được những bức ảnh rất tốt trong điều kiện đủ sáng. Các chi tiết và tông màu da nhìn chung khá tự nhiên.  AI Super Clear Portrait sử dụng tính năng AI để khôi phục các đặc điểm trên khuôn mặt trong trường hợp bị mờ.

Ảnh chụp Selfie thường từ Oppo F17 Pro

Camera selfie cũng có thể chụp chân dung rất tốt nhờ cảm biến chiều sâu đi kèm. Hơn nữa nó còn có thể tạo các hiệu ứng xóa phông siêu hot như đối với camera sau.

Quay video

Tuổi thọ pin

Oppo F17 Pro được trang bị viên pin chỉ là 4015 mAh, điều này giải thích vì sao máy có thể vừa nhẹ, vừa mỏng như mình đã nói ở trên. Tuy rằng viên pin nhỏ nhưng nó cung cấp thời lượng pin rất ấn tượng. Nhờ có chipset tiết kiệm, có phần mềm quản lý tiết kiệm pin… kết hợp tất cả lại có thể cho bạn sử dụng máy trong 1.5 đến 2 ngày mà không cần sạc.

Review Oppo F17 Pro Pin sạc

Trong một thử nghiệm phát video liên tục, điện thoại có thể kéo dài trong 16 giờ 48 phút. Đây là thời lượng pin mà rất ít điện thoại có pin 4000 mAh có thể làm được.

Oppo F17 Pro đi cùng với cục sạc nhanh 30W VOOC Flash Charge 4.0. Theo tuyên bố của Oppo thì bạn có thể sạc đầy pin từ 0% trong khoảng 53 phút. Trên thực tế mình sạc đầy mất tới 57 phút nhưng chênh lệch này không đáng kể. Và tốc độ sạc này là rất nhanh với nhu cầu tầm trung.

So sánh với đối thủ

Nhìn chung chiếc Oppo F17 Pro có nhiều tính năng phục vụ cho những tác vụ hàng ngày và “sống ảo” hơn là phục vụ cho chơi game. Với mức giá tầm trên dưới 7 triệu của nó cũng sẽ có khá nhiều lựa chọn khác cho bạn đấy.

Realme 6 Pro

Đầu tiên cần nhắc đến chiếc Realme 6 Pro cùng phiên bản bộ nhớ có mức giá tương đương. Nó hơi thua kém Oppo F17 ở màn hình AMOLED nhưng đổi lại là một màn hình IPS LCD lớn hơn (6.6 inch) có tần số làm mới 90 Hz cao hơn. Tiếp theo Realme 6 Pro có Snapdragon 720G tối ưu chơi game hơn và xử lý nhanh hơn. Cuối cùng bộ tứ camera sau có thêm ống kính tele và macro chuyên nghiệp hơn và camera chính 64MP tốt hơn, chất lượng hình ảnh ổn hơn vào ban đêm. Bộ đôi camera selfie có thêm ống kính góc siêu rộng tác dụng nhiều hơn. Pin sạc thì hai máy xem như tương đương nhau.

Samsung Galaxy A70

Tiếp theo là chiếc Samsung Galaxy A70 có mức giá tương đương. Cả 2 máy đều có màn hình Super AMOLED nhưng A70 có kích thước màn hình lớn hơn. Chipset Snapdragon 675 (11 nm) nhanh hơn một chút. Bộ 3 camera phía sau của A70 tỏ ra thua kém so với F17 Pro nhưng camera selfie 32 MP chụp đẹp hơn. Pin của A70 nhỉnh hơn một chút ở 4500 mAh nhưng sạc chậm hơn chút ở 25W.

Vivo V19 Neo

Vivo V19 Neo cũng là một lựa chọn khác cho bạn với mức giá tương đương F17 Pro. Chúng ta có 2 màn hình gần giống nhau, nhưng Snapdragon 675 11nm của V19 Neo mạnh mẽ hơn một chút để chơi game và xử lý nhanh hơn. Bộ tứ camera có vẻ tương đương nhau nhưng V19 Neo có camera macro, đổi lại F17 Pro có hiệu ứng chụp chân dụng rất tốt. Cuối cùng pin của V19 Neo lớn hơn ở 4500 mAh nhưng chỉ đi kèm với sạc nhanh 18W mà thôi.

Xiaomi Redmi Note 9 Pro

Cuối cùng trong danh sách lựa chọn là Xiaomi Redmi Note 9 Pro với bản 6GB/128GB có cùng mức giá. Note 9 Pro có vẻ hơi thua thiệt ở màn hình IPS LCD so với Super AMOLED nhưng đổi lại nó có kích thước màn hình lớn hơn. Snapdragon 720G (8 nm) xử lý mạnh mẽ hơn và tối ưu chơi game ngon hơn hẳn so với F17 Pro. Bộ tứ camera có camera chính 64Mp mạnh mẽ hơn, camera macro 5MP chuyên nghiệp hơn và khả năng chụp đêm tốt hơn. Pin có Note 9 Pro cũng vượt trội hơn hẳn với 5000mAh và sạc nhanh 30W.

Kết luận

8.9 Total Score
Không dành cho chơi game

OPPO F17 Pro có nhiều ưu điểm để giúp nó tập trung vào giải trí nhẹ nhàng, màn hình, chụp ảnh đủ sáng. Nhưng nếu chơi game là không đủ

Thiết kế
9
Màn hình
9.3
Hiệu năng
8.5
Camera
9
Pin
9.3
Giá
8.5
PROS
  • Thiết kế tuyệt vời
  • Tấm nền Super AMOLED
  • Tuổi thọ pin cao
  • Sạc nhanh
  • Chụp ảnh đủ sáng rất tốt
  • Hiệu ứng xóa phông tuyệt vời
CONS
  • Tốc độ làm mới màn hình không cao
  • Hiệu suất chơi game bình thường
  • Máy ảnh chụp tối trung bình
User Rating: Be the first one!

Điện thoại thông minh Oppo F17 Pro là một lựa chọn khá tốt trong phân khúc tầm trung với mức giá trên dưới 7 triệu đồng. Nó có thiết kế đẹp, màn hình tốt, pin khỏe, sạc nhanh và chụp ảnh đủ sáng tốt. Nhưng ngược lại nó có hiệu suất tầm thường và camera chụp tối không đẹp.

Chiếc điện thoại này sẽ dành cho những bạn muốn có một chiếc điện thoại mỏng, nhẹ, màn hình AMOLED cùng với pin trâu. Nhưng nếu bạn nào muốn có một màn hình tốc độ làm mới lớn hơn và thường xuyên chơi game thì nên chọn một sản phẩm khác phù hợp hơn.

Gửi bình luận & đánh giá

Để lại bình luận

Reviewed
Logo