Đánh giá Oppo Reno3: Selfie 44 MP và trở về với màn hình giọt nước

Oppo Reno2 trước đây là chiếc smartphone cận cao cấp của Oppo, nhưng giờ đây theo xu thế mới hãng đã cho ra đời Oppo Reno3. Nó đã bị cắt gọt khá nhiều để bước xuống tầm trung và nhường chỗ cho Reno3 Pro ở phân khúc cao hơn.

Tuy nhiên Reno3 vẫn có camera selfie mang lại thương hiệu camera phone cho Oppo. Tất nhiên, nó còn nhiều những điều mới lạ để chúng ta khám phá. Hãy cùng mình đánh giá chi tiết về chiếc Oppo Reno3 mới nhất này để xem nó có gì nha!

Thông số kỹ thuật

Bộ xử lý (CPU)Mediatek MT6779 Helio P90 (12 nm)
CPU Lõi tám (2x2,2 GHz Cortex-A75 & 6x2,0 GHz Cortex-A55)
Bộ xử lý đồ họa (GPU)PowerVR GM9446
RAM8GB
ROM128GB
Thẻ nhớmicroSDXC (sử dụng khe cắm SIM chia sẻ)
Số SimHai SIM kết hợp (Nano-SIM, hai chế độ chờ)
Màn hìnhCông nghệ: cảm ứng điện dung AMOLED, 16 triệu màu
Kích thước: 6.4 inches
Tỷ lệ: 20:9
Độ phân giải: 1080 x 2400 pixel
Mật độ ~ 411 ppi
Kết nốiUSB type C 3.1
Cảm biến vân tay
Cổng tai nghe 3.5 mm
NFC
Bluetooth 5.50
Cảm biếnCảm biến vân tay dưới màn hình
Cảm biến chuyển động
Con quay hồi chuyển
Cảm biến tiệm cận, la bàn
Nhịp tim, SpO2
MạngWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/ax, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot
GSM / CDMA / HSPA / EVDO / LTE
PinPin Li-Po 4025 mAh không thể tháo rời
Sạc nhanh 30W, 50% trong 30 phút, 100% trong 73 phút
VOOC 3.0
Máy ảnhCamera sau gồm 4 ống kính
- 48 MP, f/1.8, 26mm (wide), 1/2.0", 0.8µm, PDAF
- 13 MP, f/2.4, 52mm (telephoto), 1/3.4", 1.0µm, 2x optical zoom, PDAF
- 8 MP, f/2.2, 13mm (ultrawide), 1/4.0", 1.12µm
- 2 MP B/W, f/2.4, 1/5.0", 1.75µm
Camera trước:
- 44 MP, f/2.4, 26mm (wide), 1/2.8", 0.8µm
Chống nướcKhông chống nước
Kích thước160,2 x 73,3 x 7,9 mm (6,31 x 2,89 x 0,31 in)
Trọng lượng170 g

Đánh giá chi tiết điện thoại Oppo Reno3

Thiết kế

Nói về phong cách thiết kế thì Reno3 đã có nhiều thay đổi so với tiền nhiệm Oppo Reno2. Nó không còn camera pop-up nữa mà quay trở về màn hình giọt nước phổ thông. Mặt sau không phải mặt kính nữa mà chỉ là nhựa polycarbonate. Hơn nữa cụm camera cũng lồi hơn nhiều so với tiền nhiệm.

OPPO Reno3

Nói chung thiết kế của chiếc Oppo Reno3 đã không còn hào nhoáng nữa. Nhưng điều này cũng dễ hiểu thôi vì Reno3 đã là điện thoại tầm trung chứ không phải cận cao cấp như tiền nhiệm nữa.

Không còn là mặt kính nên cảm giác cầm nắm của con Reno3 này cũng dễ dàng hơn nhiều. Độ bám tốt mặc dù nó vẫn là sơn bóng và phải nói là nó bám vân tay khá nhiều. Nó cung cấp 2 màu chính đó là Midnight Black, Aurora Blue.

Mặt trước

Mặt trước là một màn hình giọt nước 6.4 inch tuy rằng không tràn viền như tiền nhiệm nhưng nó vẫn là một màn hình AMOLED tuyệt vời. Các cạnh của nó vẫn rất mỏng, kể cả cằm máy thì vẫn mỏng hơn các dòng máy cùng phân khúc.

đánh giá OPPO Reno3

Không còn camera pop-up nhưng notch giọt nước của nó rất nhỏ, chứa trong đó là camera selfie 44 MP. Dải loa thoại cực mỏng được đặt ngay trên camera selfie của nó, không thu hút ánh nhìn nhưng cũng không quá ấn tượng về mặt thị giác nếu bạn để ý kỹ.

Mặt sau

Như đã nói ở trên thì mặt sau của điện thoại làm từ nhựa polycarbonate, vì thế trọng lượng máy thực sự nhẹ hơn nhiều so với đa số điện thoại khác trong phân khúc. Tuy là hoàn thiện bằng nhựa nhưng nó chạy dải màu gradient từ các phía về cụm camera. Điều này tạo hiệu ứng rất đẹp khi thay đổi góc nhìn.

điện thoại OPPO Reno3

Bắt mắt nhất ở mặt sau vẫn là là bộ tứ camera được sắp xếp theo chiều dọc ở góc trên bên trái. Chúng được bảo vệ trong một vặt kính với vành kim loại. Cụm camera này nổi lên khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó là đèn LED hỗ trợ ánh sáng cho việc chụp hình ban đêm.

đánh giá điện thoại OPPO Reno3

Đi kèm với máy chính là 2 chiếc ốp lưng đặc biệt. Một chiếc là ốp silicon thường thấy ở các điện thoại hiện nay. Một chiếc khác chính là ốp lưng đặc biệt được thiết kế bởi chuyên gia Prof. Jimmy Choo dành riêng cho Oppo Reno3.

Các cạnh còn lại

Chúng ta có thể thấy các cạnh của Reno3 được vát cong và liền mạch với nhau thông qua khung máy. Bởi thế mới có cảm giác cầm nắm tuyệt vời cho chiếc điện thoại này. Khung máy cũng làm bằng nhựa như phần lưng và sơn màu cũng tương tự vậy. Các nút bấm và cổng kết nối vẫn được đặt ở những vị trí thông thường như bao chiếc điện thoại khác.

OPPO Reno3

Cạnh bên trái

Cạnh bên trái vẫn là vị trí của phím tăng giảm âm lượng cùng với khay sim. Chúng ta có khay SIM 3 vị trí gồm 2 vị trí cho thẻ sim và 1 vị trí cho thẻ nhớ. Giờ đây bạn không cần băn khoăn về việc dùng hai sim hay mở rộng bộ nhớ nữa rồi!

đánh giá điện thoại OPPO Reno3

Cạnh bên phải

Cạnh bên phải chỉ có duy nhất nút nguồn, nhưng nó hơi đặc biệt với một rãnh nhỏ màu xanh khá bắt mắt.

Cạnh dưới

Cạnh phía dưới là nơi tập hợp của khá nhiều thứ. Jack cắm tai nghe 3.5 mm vẫn hiện hữu ở đây, tiếp đó là mic chính và khe cắm sạc. Đây là khe cắm sạc USB type C hỗ trợ bộ sạc nhanh 30W VOOC của Oppo. Cuối cùng là lưới tản nhiệt loa ngoài.

Cạnh trên chỉ có đầu ra điều khiển hồng ngoại mà thôi

Màn hình

Màn hình Oppo Reno3 sử dụng tấm nền AMOLED 6.4 inch có độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixels). Nó được bảo vệ bởi tấm cường lực Gorilla Glass 5 của Corning.

review OPPO Reno3

Mức độ tái tạo màu sắc của màn hình này hơi rực rỡ hơn một chút so với thực tế. Tuy nhiên nó vẫn tự nhiên chứ không đến mức thái quá không chấp nhận được. Nó có góc nhìn rộng và độ sáng khá cao để có thể sử dụng thoải mái ngoài trời. Nhất là khi bạn chụp ảnh ngoài trời thì vẫn có thể nhìn rõ chi tiết hiển thị trên màn hình chụp ảnh. Điều này là nổi bật rõ ràng so với màn hình LCD thông thường.

Với màn hình Reno3, Oppo vẫn kiên định với lựa chọn của mình là không cung cấp nhiều lựa chọn chế độ màu sắc như máy Samsung. Nó chỉ có điều chỉnh nhiệt màu ở mức lạnh, mặc định hoặc ấm chứ không có nhiều chế độ màu.

Phần mềm

Oppo Reno3 đang chạy phần mềm ColorOS 7 trên nền Android 10 mới nhất hiện nay. Giao diện mới của ColorOS 7 trông đơn giản hơn, sáng sủa nhưng không rực rỡ như những phiên bản trước.

ColorOS 7 có đầy đủ tính năng cơ bản của hệ điều hành Android 10 như chế độ tối toàn hệ thống, màn hình luôn bật, điều hướng cử chỉ, nhân đôi ứng dụng, không gian trò chơi và thanh bên thông minh. Nói chung không có gì đặc biệt khi nói đến phần mềm trên chiếc điện thoại này

Hiệu năng

Oppo Reno3 sử dụng bộ xử lý Mediatek MT6779 Helio P90, nó là thế hệ sau của bộ xử lý Helio P70 trong tiền nhiệm Reno 2F. Nó kết hợp với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128 GB. Nói chung với mức giá như của Reno3 thì chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ tới những chiếc điện thoại có bộ xử lý mạnh mẽ hơn như Snapdragon 730 hay 765 hoặc Helio G90T.

Tuy nhiên nó cũng có ưu điểm riêng của mình, đó là tiết kiệm điện năng. Mặc dù nó được xây dựng trên nút 12 nm nhưng nó được tối ưu cho việc tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra vì Helio P90 ra đời từ rất lâu rồi nên có nhiều ứng dụng được tối ưu hóa cho nó và hoạt động ổn định hơn. Điều đó chúng ta có thể sẽ nhận thấy khi chơi game.

Hiệu năng CPU

Khi đánh giá hiệu năng CPU, mình đã chạy thử Geekbenh 5.1 trong 3 lần và cả 3 lần đều không chênh lệch nhiều. Điểm số đơn nhân trung bình của nó nằm ở mức 400, nó khá ổn nhưng vẫn thấp hơn Helio P70 hay Snapdragon 730G (nằm trong khoảng 500 điểm). Điểm đa nhân của nó cũng không mấy ấn tượng với điểm số trung bình vào khoảng 1500 điểm.

Hiệu năng GPU

OPPO Reno3 sử dụng GPU PowerVR GM9446 tích hợp của Imagination cho khả năng xử lí GPU tốt hơn so với Mali-G72 MP2 trên Helip P70.

3D Mark

Đối với điểm chuẩn 3D Mark, mình thấy những điểm chuẩn của nó là cao hơn so với hầu hết những sản phẩm trong phân khúc tầm trung này rồi.

Hiệu năng tổng thể

Nói đến hiệu năng tổng thể chúng ta phải nói đến điểm số AnTuTu. Nó là ứng dụng ưu tiên để đánh giá quá trình xử lý đồ họa, khung hình, lướt web,… những tác vụ cơ bản nhất mỗi ngày. Sau khi chạy thử ứng dụng này mình thấy điểm số của nó nằm ở mức 202-203 ngàn điểm, đây là mức khá cho con chip Helio P90 này.

Điểm AnTuTu V8

Điểm số PCMark cũng sẽ phản ánh được những tác vụ hàng ngày của máy là như thế nào. Điểm PCMark của Reno 3 nằm ở mức 7181 điểm, khá thấp so với mình mong đợi. Khi dùng thử máy, mình cảm thấy tác vụ của nó khá mượt mà nên mong đợi ở nó điểm số tầm 8000 điểm.

Điểm chuẩn PCMark

Khả năng chơi game

Với chipset yếu đuối hơn so với các mẫu tầm trung khác được trang bị Snapdragon 720 nhưng OPPO Reno3 vẫn cân tốt các tựa game thông dụng hiện nay. Nguyên nhân là vì nó đã được tối ưu hóa bởi các tựa game hàng đầu này, trong khi các mẫu máy khác thì không.

Với game Liên Quân mobile thì Reno3 cho phép cài đặt đồ họa cao với tốc độ khung hình 60 fps. Việc di chuyển nhân vật, farm quái rất ổn định, thậm chí là những pha combat tổng đều giữ nguyên tốc độ khung hình mà không bị tụt chút nào.

Với tựa game PUBG mobile cũng không làm khó được Reno3. Đây là một game nặng hơn vì thế bạn sẽ chơi mượt ở cấu hình thấp và tốc độ khung hình sẽ duy trì ổn định ở mức 40 khung hình/ giây. Việc chạy hay di chuyển đều không giật lag, kể cả khi bạn bung dù thì nó cũng không tụt khung hình. Nói chung với thiết lập thấp thì bạn cũng có thể cày rank với Reno3.

Điều mình cảm thấy là điểm trừ lớn nhất ở chiếc điện thoại này chính là nhiệt độ máy sẽ tăng lên nhanh chóng khi bạn chơi game. Nếu dùng ốp lưng thì nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm nhưng chắc chắn chơi lâu là không ổn rồi.

Camera

Camera luôn là điểm nhấn của thương hiệu camera phone này. Với chiếc Oppo Reno3 thì điểm nhấn nằm ở camera selfie 44 MP của nó và khả năng Zoom Hybrid trứ danh.

  • Camera chính 48 MP, f / 1.8, 26 mm (rộng), 1 / 2.0 “, 0.8µm, PDAF
  • Camera tele 13 MP, f / 2.4, 52 mm, 1 / 3.4″, 1.0µm, zoom quang học 2x, PDAF
  • Camera siêu rộng 8 MP, f /2,2, 13mm (siêu rộng), 1 / 4,0 “, 1,12µm
  • Cảm biến chiều sâu 2 MP B / W, f / 2,4, 1 / 5,0″, 1,75µm
  • Camera Selfie 44 MP, f / 2.4, 26mm (rộng), 1 / 2.8 “, 0.8µm

Phần mềm chụp ảnh cũng không có gì thay đổi và rất thông dụng khi nó hoàn toàn tương tự như những chiếc điện thoại Oppo khác. Chúng ta không cần xoắn xít nhiều ở đây mà hãy cùng đánh giá chất lượng hình ảnh nào!

Camera Tele

Điểm nổi bật của chúng ta ở camera chính là Zoom Hybrid. Thế nhưng ống kính tele của chúng ta chỉ dừng ở 13 MP – khó có thể đáp ứng khả năng zoom tuyệt vời này. Bởi thế cần có sự kết hợp với Zoom kỹ thuật số ở đây.

Khả năng zoom của chiếc điện thoại này phải nói là vô địch trong tầm trung. Nó cho ra hình ảnh chất lượng cao khi zoom 2x, 5x và thậm chí là 20x trong điều kiện đủ sáng.

Hình ảnh chụp thường ban ngày 1x

Hình ảnh chụp ban ngày zoom 2x

Hình chụp ban ngày zoom 5x, thể hiện chi tiết còn rất tốt

Hình chụp ban ngày 20x, nó cũng không quá mất nét và chúng ta vẫn nhận đủ hình ảnh

Camera góc rộng

Camera góc rộng của OPPO Reno3 cũng hoạt động khá tốt. Những hiệu ứng mắt cá hầu như không thể tìm thấy chút dấu vết nào. Lượng chi tiết rất tốt, màu sắc sống động và các góc cũng không bị bóp méo chút nào!

Hình ảnh góc siêu rộng ban ngày

Khả năng chụp ban đêm với camera góc siêu rộng không đáng chú ý. Thậm chí bạn không nên sử dụng nó vì lượng chi tiết không nhiều và độ sáng không đủ.

camera góc siêu rộng chụp đêm

Điểm đặc biệt ở đây là bạn có thể dùng camera góc siêu rộng để chụp hình macro. Chất lượng hình ảnh khá chi tiết và nó có thể dùng được khi bạn buộc phải chụp hình macro nhé.

Ảnh chụp macro từ camera góc siêu rộng

Camera chính

Trong điều kiện đủ sáng thì camera chính bắt nét rất nhanh nên bạn sẽ dễ dàng chụp được những hình ảnh chuyển động. Những bức ảnh tạo ra thường tái tạo màu rất tự nhiên, nhiều chi tiết và dải sáng khá rộng.

Camera chính chụp ban ngày

Trong điều kiện thiếu sáng nhẹ như hoàng hôn hay có ánh điện thì camera chính chụp ra những bức ảnh được tăng sáng nhẹ. Nhưng khi sử dụng chế độ ban đêm thì tùy theo hoàn cảnh mà độ phơi sáng của chủ thể được tăng lên.

Camera chính chụp thường thiếu sáng

Camera chính chụp thiếu sáng với chế độ ban đêm

Chân dung

Với chế độ chụp chân dung thì Reno3 sử dụng camera chính 48 MP kết hợp với cảm biến chiều sâu 2MP để có thể tách chủ thể tốt nhất. Khi chụp chân dung thì máy sẽ tự động kích hoạt chế độ làm đẹp khiến bạn nhận được màu da nổi hơn và bắt mắt hơn.

Camera trước

Nói về camera selfie 44MP ở mặt trước, nó lại là một điểm nhấn nữa cho chiếc điện thoại này. Mặc dù là ống kính 44MP nhưng hình ảnh tạo ra là 40MP, tất nhiên cũng không bất ngờ với điều đó khi chất lượng hình ảnh không khác biệt.

Ảnh selfie thường

Với camera này thì selfie thường vẫn rất đẹp với hình ảnh đầy đủ chi tiết, độ phơi sáng cao và màu sắc sống động. Đây là yêu cầu thông dụng của các chị em khi muốn có những tấm hình sống ảo tuyệt đẹp

Ảnh Selfie chân dung

Bạn cũng có thể chụp hình chân dung bằng camera selfie. Khả năng tách biệt chủ thể rất tốt, mặc dù những sợi tóc lạc hay rối cũng rất khó để nhận biết.

Selfie thường (bên trái) và chế độ ban đêm (bên phải)

Với chế độ ban đêm, hình chụp selfie cũng không khác biệt quá nhiều so với chế độ thường. Nó tăng màu một chút cho hình ảnh và tông màu da sáng, nhìn hình ảnh ấm hơn thôi.

Quay video

Tuổi thọ pin

Oppo Reno3 sử dụng viên pin 4025 mAh không lớn cũng chẳng bé trong phân khúc này. Thế nhưng nó quản lý tiêu thụ pin khá tốt, đặc biệt là sử dụng trong quá trình lướt web với wifi.

  • Thời gian xem phim liên tục 17:26 giờ. Ở độ sáng và âm lượng 70%, tính từ khi pin đầy đến lúc còn 10%
  • Thời gian Lướt web liên tục 11:34 giờ.  Tính từ khi pin đầy đến lúc còn 10% với wifi
  • Thời gian chơi game liên tục 7:16 giờ. Tính từ khi pin đầy đến khi còn 10%

Trong quá trình sử dụng thực tế với cường độ khá cao, Oppo Reno3 vẫn còn 20% pin sau một ngày sử dụng. Điều này nói lên rằng chiếc điện thoại này quản lý pin rất tốt.

Thời gian lướt web liên tục trên mạng Wi-Fi

Đi kèm trong hộp cùng với máy chính là cục sạc nhanh 30W VOOC của Oppo. Nó có thể sạc tới 50% trong 30 phút và sạc đầy pin chỉ trong 73 phút.

So sánh với đối thủ

Dù trong phân khúc nào hay môi trường kinh doanh nào cũng sẽ có đối thủ và chiếc Oppo Reno3 này cũng có đối thủ cạnh tranh của mình. Dưới đây là những đối thủ mà mình nghĩ bạn nên cân nhắc!

Đầu tiên chính là chiếc Samsung Galaxy Note 9, nó là một chiếc flagship đời cũ của Samsung. Hiện tại nó có giá đắt hơn so với Reno 3 tầm 500K nhưng nó có nhiều thứ vượt trội hơn hẳn. Đó là một thiết kế 2 mặt kính và có chống bụi chống nước. Bộ xử lý Exynos 9810 (10 nm) hoặc Qualcomm SDM845 Snapdragon 845 (10 nm) mạnh mẽ hơn nhiều. Có camera selfie kép chụp ảnh đẹp. Nhưng đổi lại nó chỉ có bộ đôi camera sau và không có khả năng zoom đẹp như Reno3.

Tiếp theo là chiếc Xiaomi Redmi Note 9 Pro có giá thấp hơn một chút. Nó có hoàn thiện hai mặt kính sang trọng với bộ xử lý Snapdragon 720G (8 nm) mạnh mẽ hơn và tiết kiệm pin hơn. Bộ tứ camera có ống kính chính lớn hơn và nó có camera macro chuyên nghiệp. Đổi lại thì Reno3 có camera tele và khả năng zoom tuyệt vời hơn. Ngoài ra Reno3 có camera Selfie tốt hơn.

Cuối cùng là chiếc Realme 6 Pro có mức giá cũng tương đương nhưng nhiều cái vượt trội hẳn so với Ren 3. Nó có màn hình IPS LCD nhưng lại có độ sáng cao và tốc độ làm mới 90hz. Tiếp theo là bộ xử lý Snapdragon 720G (8 nm) mạnh mẽ hơn. Camera vượt trội khi nó có camera tele kết hợp cả camera macro chuyên nghiệp. Tích hợp hẳn 2 camera selfie ở mặt trước cho chất lượng ảnh selfie chân dung tuyệt vời hơn.

Giá và địa chỉ bán

Kết luận

8.9 Total Score
Nhiều điểm nổi bật ngoại trừ mức giá

OPPO Reno3 là một chiếc điện thoại tầm trung với nhiều điểm mạnh mẽ như màn hình đẹp, pin ổn, camera tele tốt, chơi game ổn.

Thiết kế
9
Màn hình
9
Hiệu năng
9
Camera
9
Pin
9
Giá
8.5
PROS
  • Ngoại hình lịch sự nhưng không bóng bẩy
  • Màn hình hiển thị tốt
  • Camera Zoom tuyệt vời, Selfie đẹp
  • Pin khỏe với sạc nhanh đi kèm
CONS
  • Nhiệt độ máy nhanh chóng nóng lên khi chơi game
  • Chụp ảnh siêu rộng vào ban đêm kém
  • Giá chưa tốt
User Rating: Be the first one!

Tóm lại chiếc điện thoại Oppo Reno3 mang lại cho chúng ta những trải nghiệm tốt tương đương với một sản phẩm tầm trung. Nó có khả năng hiển thị tốt, chơi game ngon lành, pin cũng ổn và chụp ảnh thì nổi bật với khả năng zoom và selfie. Tuy nhiên một điểm yếu trí mạng chính là giá của nó khá cao và với mức giá này thì chúng ta cũng sẽ có nhiều lựa chọn khác nữa. Nói chung, tùy theo nhu cầu của bạn nằm ở đâu để lựa chọn một chiếc điện thoại phù hợp mà thôi!

Gửi bình luận & đánh giá

Để lại bình luận

Reviewed
Logo